วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2024

วิษณุลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กำลังใจชาวอุทัยธานี ที่ประสบอุทกภัย เผยนายกฯสั่งทำ 4 ภารกิจ

วิษณุลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กำลังใจชาวอุทัยธานี ที่ประสบอุทกภัย เผยนายกฯสั่งทำ 4 ภารกิจ

วันที่ 9 ต.ค.64 เวลา 09.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินลงพื้นที่ยังศาลาประชาคม เทศบาลตำบลหาดทนง อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลหาดทนงและตำบลสะแกกรัง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำสะแกกรังล้นตลิ่ง จำนวน 12 ราย พร้อมกล่าวทักทายและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ก่อนมอบถุงยังชีพจำนวนอีก 1,000 ชุด ให้แก่ผู้แทนในพื้นที่เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ได้แก่ นายอำเภอทัพทัน นายอำเภอสว่างอารมณ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี และผู้แทนตำบล 13 ตำบล โดยมีนายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอเมืองอุทัยธานี กล่าวรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดจนแนวทางการบริหารจัดการน้ำ รวมไปถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข และมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย ดร.อลงกต วรกี นายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด อุทัยธานี เขต 1 และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ร่วมให้การต้อนรับ

โดยนายวิษณุกล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ทำภารกิจ ตรวจดูน้ำท่วม ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้สั่งว่าเวลาลงพื้นที่ต้องตั้งใจไปดูทั้ง 4 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องโควิด-19 ในเรื่องของน้ำท่วม ในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ ไม่ว่าโควิด-19 จะมาหรือไม่น้ำจะท่วมหรือไม่ มันหายหรือมันเบาลงแล้ว ทีนี้จะทำอย่างไรให้ชาวบ้านกลับมามีอาชีพ กลับมาทำมาหากินต่อได้ตามปกติ รวมภารกิจ 4 อย่าง แต่ตอนนี้ขอเอาเรื่องน้ำท่วมเป็นเรื่องใหญ่ก่อน ซึ่งก็ได้เห็นสถานการณ์ของจังหวัดอุทัยธานีดีขึ้น 8 อำเภอ

“เราได้รับรายงานเข้าไปในพื้นที่กรุงเทพฯว่าตอนนี้ลดลงมาเหลือประมาณ 6 อำเภอ ตำบลต่างๆ ก็ลดลงเพราะฉะนั้นสถานการณ์น่าจะดีขึ้น ถ้าหากว่าไม่มีไต้ฝุ่นลูกใหม่เข้ามา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านพี่น้องทั้งหลายมีกำลังใจดำเนินอาชีพต่อไป หากมีปัญหาอย่างไรก็บอกให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทาง ส.ส.ในพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัด รายงานเข้าไปได้” นายวิษณุกล่าว

ทั้งนี้ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานี ข้อมูล ณ วันที่ 7 ตุลาคม 2564 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวม 14 ตำบล 89 หมู่บ้าน 15 ชุมชน ได้แก่ ตำบลเนินแจง ตำบลสะแกกรัง ตำบลท่าซุง ตำบลดอนขวาง ตำบลน้ำซึม ตำบลเกาะเทโพ ตำบลหาดทนง ตำบลหนองแก ตำบลหนองพังค่า ตำบลหนองไผ่แบน ตำบลโนนเหล็ก ตำบลทุ่งใหญ่ ตำบลอุทัยใหม่ และตำบลหนองเต่า ปัจจุบัน คงเหลือพื้นที่น้ำท่วม 10 ตำบล 44 หมู่บ้าน 6 ชุมชน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

พิจิตร

พิจิตร

ถิ่นประสูติพระเจ้าเสือ แข่งเรือยาวประเพณี พระเครื่องดีหลวงพ่อเงิน เพลิดเพลินบึงสีไฟ ศูนย์รวมใจหลวงพ่อเพชร รสเด็ดส้มท่าข่อย ข้าวเจ้าอร่อยลือเลื่อง ตำนานเมืองชาละวัน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท พิจิตร ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.พิจิตร เขต 1 สพป.พิจิตร เขต 2 สพม.เขต 41 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.