วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024

“ตรีนุช” แจงนร.หญิงม.2โดนรุ่นพี่รุมโทรม เผย รร.ไม่ได้ไล่เด็กออก ชี้เข้าใจคลาดเคลื่อน

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ถูกรุ่นพี่รุมโทรมถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์หลังโรงเรียน ที่ จ.พิจิตร ว่า ตนได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งมีประเด็นเรื่องที่โรงเรียนมีคำสั่งให้นักเรียนหญิง ม.2 ลาออกนั้น ตนได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ตรวจสอบไปยังสถานศึกษาดังกล่าวแล้วพบว่า เรื่องการให้นักเรียนหญิง ม.2 ออกจากโรงเรียนนั้น เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งโรงเรียนต้องการให้นักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้พักสภาพจิตใจและเรียนอยู่บ้านไปสักพักก่อน จากนั้นให้กลับมาเรียนได้ตามปกติหากสภาพจิตใจและร่างกายดีขึ้น ดังนั้น จึงขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำความเข้าใจให้แก่ผู้ปกครองได้รับทราบด้วย พร้อมกับประสานกรมสุขภาพจิต ให้เข้ามาดูแลนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ส่วนนักเรียนชายที่ก่อเหตุได้มีการให้ออกจากสถานศึกษาแล้ว และมีการดำเนินคดีตามกฎหมายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ นอกจากนี้ ตนได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทั้งหมด และให้ได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับสถานศึกษาปลอดภัยนั้น ตนยังให้เป็นนโยบายสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งสถานศึกษาจะต้องปลอดภัยครบทุกมิติ ดังนั้น หากขอให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนช่วยกันสอดส่อง ดูแลจุดอับ จุดเสี่ยง ภายในโรงเรียนอย่างเข้มงวดด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงต่อนักเรียนได้อีก.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

พิจิตร

พิจิตร

ถิ่นประสูติพระเจ้าเสือ แข่งเรือยาวประเพณี พระเครื่องดีหลวงพ่อเงิน เพลิดเพลินบึงสีไฟ ศูนย์รวมใจหลวงพ่อเพชร รสเด็ดส้มท่าข่อย ข้าวเจ้าอร่อยลือเลื่อง ตำนานเมืองชาละวัน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การทำเหมืองแร่ใต้ดิน การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การหีบฝ้าย ปั่นนุ่น การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท พิจิตร ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.พิจิตร เขต 1 สพป.พิจิตร เขต 2 สพม.เขต 41 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.